Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

Cách sử dụng trợ động từ trong tiếng anh


Có nhiều trợ động từ trong tiếng Anh. Có nhiều loại và cách sử dụng các trợ động từ như can, may và will. Đây là một vấn đề quan trọng trong giao tiếp, và hoàn toàn cần thiết phải nắm vững các trợ động từ để truyền đạt ý kiến ​​chính xác cho bên kia.
Nhân tiện, trợ động từ tiếng Anh ở vị trí đầu tiên là gì? Trước khi tôi nghiên cứu điều này với sự mơ hồ, tôi thực sự vật lộn. Mặc dù tôi đang dạy tiếng Anh, có rất nhiều người gặp rắc rối về mặt này, "trợ động từ" ở vị trí đầu tiên.
Vì vậy, lần này, tôi sẽ giới thiệu ý nghĩa và cách sử dụng của các trợ động từ mà bạn không thể được dạy tốt ở trường. Khắc phục điểm mù đáng ngạc nhiên và nhằm cải thiện tiếng Anh của bạn!

Một trợ động từ là gì? Các từ để giúp động từ

Trợ động từ chỉ là từ "trợ giúp cho động từ". Bằng cách đứng trước một động từ, bạn có thể thêm một nghĩa khác với nghĩa gốc của nó. Nhiều giác quan đưa ra quyết định của người đang nói tích cực.
I buy the watch.
Tôi mua đồng hồ )
I can buy the watch.
Tôi có thể mua đồng hồ )
"can" là một ví dụ đại diện và nó có thể được sử dụng để chỉ ra rằng nó có thể được thực hiện bằng cách đặt nó trước một động từ.
Trợ động từ được cho là sở hữu bởi nhiều ngôn ngữ. Cụ thể, các trợ động từ thường được sử dụng để chỉ ra rằng một cái gì đó có thể được thực hiện, nó nên được thực hiện, và nó có khả năng xảy ra.

Sự khác biệt giữa trợ động từ và động từ là gì?

Các từ tương tự, nhưng sự khác biệt giữa trợ động từ và động từ là gì? Và tôi đã từng cảm thấy. Ý tưởng về "một phần của bài phát biểu" này thật khó chịu. Trước hết, sự khác biệt lớn nhất là "vị trí" có thể được sử dụng.
Bạn có thể sử dụng các động từ khá tự do ở nhiều nơi khác nhau, nhưng bạn chỉ có thể sử dụng các trợ động từ "trước động từ" (với một vài ngoại lệ, sẽ được thảo luận sau). Ví dụ: giả sử bạn muốn nói: "Tôi có thể chơi piano".
×I can the piano.
Nếu bạn chỉ dịch "can", đó là một sai lầm mà bạn có xu hướng mắc phải nếu bạn dịch nó trực tiếp. Trợ động từ chỉ xuất hiện trước một trong các động từ. Vì vậy, động từ luôn theo sau trợ động từ.
○I can play the piano.
Vì vậy, câu đã được hoàn thành bằng cách đặt động từ "play" ngay sau "can".
Quy tắc 1 
Trợ động từ đứng trước động từ

Nếu bạn muốn sử dụng các trợ động thiếu các động từ thì sao?

Có những lúc tôi muốn nói "Tôi có thể làm được" ngoại trừ động từ. Ví dụ, khi bạn muốn nói "bạn chắc chắn sẽ hạnh phúc", chúng ta nên nói gì?
×You can happy.
Vì hạnh phúc là một tính từ, nó không thể được thêm vào sau trợ động từ. Những gì bạn cần thêm sau trợ động từ là động từ. Vì vậy, tôi sẽ tìm và đính kèm một động từ phù hợp.
You can be happy.
Theo cách này, bằng cách thêm động từ be, có thể thêm một trợ động từ "can" để hạnh phúc và thay đổi nó thành nghĩa của "có thể".
Nhân tiện, mặc dù nó là một chủ đề ở cấp độ trung gian, trợ động từ có nghĩa là "khả năng". Nó có nghĩa là để làm rõ khả năng rằng một cái gì đó sắp xảy ra. Nếu bạn là "you can be happy", bạn sẽ nhận được thông báo "Bạn có thể hạnh phúc" và một số người có thể hiểu sai.
Trong trường hợp này, thay thế nó bằng một trợ động từ khác, chẳng hạn như "you will be happy", sẽ cung cấp sắc thái phù hợp. Như bạn có thể thấy, trợ động từ là sâu sắc.
Sử dụng be nếu không có động từ đứng sau trợ động từ

Tóm tắt

Tôi nghĩ rằng việc học tiếng Anh, vốn cũng thất vọng với ngữ pháp tiếng Anh, thường gây nhầm lẫn với các thuật ngữ ngữ quá mức. Mặc dù bản thân các thuật ngữ ngữ là hữu ích, tôi nghĩ rằng nhiều người không thể theo kịp nếu họ không giải thích chúng tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét